Hướng dẫn sử dụng và hỏi đáp

Hướng dẫn sử dụng này là đặc biệt quan trọng. Nó giúp bạn sử dụng hiệu quả, khai thác đầy đủ hết các chức năng của DautuX.VN. Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng này trước khi bắt đầu để có trải nghiệm tốt nhất.

DautuX.VN là cộng đồng đầu tư, các thông tin từ nó là đặc biệt quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng tới quyết định đầu tư, có thể ảnh hưởng tới túi tiền của bạn. Do đó chúng tôi thực hiện kiểm soát thông tin ở mức độ gắt gao nhất.

Thông tin được chia làm 3 cấp:

Cấp độ 1: Tài nguyên nền tảng: Chúng bao gồm các đề tài thuộc dạng kiến thức, phân tích chuyên sâu, phân tích chi tiết. Các bài viết này chỉ được đăng bởi quản trị viên hoặc thành viên đã có xác nhận trình độ, chứng chỉ. Nó giúp các thành viên khác tiếp cận thông tin chính thống, chất lượng nhất. Tất nhiên, mọi chủ đề đều cho phép hỏi đáp, bình luận, trao đổi ngay phía dưới. Khác biệt duy nhất là người có quyền đăng bài. Chúng được liệt kê tại các danh mục: Phân tích, kiến thức, đánh giá (Phía bên phải menu trên đầu trang).

Cấp độ 2: Trao đổi cộng đồng: Đây chính là mục diễn đàn (forums – Thanh menu). Tại đây mọi thành viên đều được phép tạo chủ đề, bình luận, hỏi và trả lời. Mức độ chuyên môn ở mức trung bình, phục vụ các diễn biến không quá xa. Có một số chuyên mục yêu cầu cấp độ thành viên xác minh chi tiết, nâng cấp. Bởi các chuyên mục này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả đầu tư.

Cấp độ 3: Nhóm chi tiết. Tại đây, các thông tin được thảo luận liên tục và cởi mở theo một chủ đề cụ thể. Nhóm chỉ dành cho thành viên đã xác thực cấp cao. Bởi các thông tin trên nhóm là liên tục, việc thảo luận trên nhóm chủ yếu phục vụ mục đích cập nhật ngắn hạn. Nhóm cũng có chức năng thông báo, bảng tin để đưa ra những thông tin quan trọng, dài hạn danh riêng cho một nhóm.

Trong tài chính, các thông tin càng chậm rãi càng có độ chính xác cao và quyết định từ nó càng chính xác. Các thông tin quyết định nhanh chóng thường tạo ra bởi cảm xúc. Chúng chính là FOMO và FUD, 2 vấn đề tâm lý cơ bản tạo ra sai lầm trong đầu tư. Bạn nên sử dụng nhóm thông tin số 1 cho quyết định đầu tư chính. Nhóm số 2 cho học hỏi và lên kế hoạch, phân tích kế hoạch. Cuối cùng, nhóm 3 sẽ giúp bạn bám sát thị trường theo từng nhịp đập.

Cả 3 nhóm thông tin này đều cần thiết và quan trọng trong đầu tư, nhưng hãy ưu tiên nó theo thứ tự 1 – 2 – 3. Bạn có thể hình dung: 1 bài phân tích hay kiến thức sẽ gồm hàng ngàn chữ, nhiều ảnh, biểu đồ, luận điểm. Một bài đăng tại diễn đàn có thể chỉ là 1 vấn đề nhỏ, còn một bài đăng tại bảng tin hay nhóm có thể chỉ là 1 câu cảm thán: Thị trường hôm nay khỏe quá.

Hiển thị thông tin

Trang chủ bảng tin sẽ hiển thị:

  1. Các bài đăng mới / thảo luận mới tại diễn đàn
  2. Các bài đăng trong nhóm riêng tư mà bạn tham gia
  3. Các bài viết chuyên sâu từ các thành viên được xác nhận trình độ
  4. Mọi chia sẻ của các thành viên khi họ đăng tải lên bảng tin (Global)
  5. Các hoạt động của thành viên / chủ đề (topic) mà bạn theo dõi

Khu vực diễn đàn sẽ hiển thị:

Các đề tài trao đổi trong phạm vi diễn đàn, phân loại theo từng chuyên mục.

Nhóm riêng tư:

Bao gồm bảng tin và tin nhắn riêng

  • Bảng tin: Các thảo luận, chia sẻ nhanh về lĩnh vực của cả nhóm
  • Tin nhắn: Là tin nhắn được gửi tới mọi thành viên trong nhóm.

Thông tin thêm có thể đọc tại mục này: Hướng dẫn đăng tải và theo dõi thông tin tại Dautux.VN

Việc đăng tải thông tin trên DautuX.VN phải tuân thủ chặt chẽ quy định nội bộ.

Ngoài ra, để có thể đăng tải hiệu quả, vui lòng tham khảo hướng dẫn dưới đây:

A, Chỉ được đăng tải các nội dung về tài chính, đầu tư. Bất cứ vấn đề gì ngoài lề  đều không được phép. Chủ đề khác duy nhất được đăng tải là: Hỏi đáp, thắc mắc, góp ý.

B, Đăng tải tại chính xác chuyên mục cần thiết. Phân loại khu vực đăng tải theo hướng dẫn sau:

DautuX.VN là một mạng xã hội của cộng đồng học đầu tư. Chúng được chia làm 3 khu vực:

  1. Khu vực bảng tin: Bạn có quyền chia sẻ bất cứ điều gì liên quan tới tài chính, đầu tư.
  2. Khu vực diễn đàn: Bạn phải thảo luận, đăng tải chính xác vấn đề, nội dung tại chuyên mục và topic. Không trả lời spam các thông tin lan man, không có giá trị tại khu vực diễn đàn.
  3. Khu vực nhóm riêng tư: Bạn chỉ được thảo luận chính xác vấn đề tại nhóm đó. Ví dụ nhóm về CK Phái Sinh chỉ được thảo luận chứng khoán phái sinh. Có 2 hình thức thảo luận: Đăng tải thông tin mới ở bảng tin (Feed) của group và phản hồi lại theo các chủ đề đã được tạo lập sẵn. Bạn muốn cập nhật / trao đổi thông tin liên tục, vui lòng tạo 1 chủ đề sau đó bình luận / trả lời tại chủ đề đó. Không trao đổi bằng cách đăng tải tin độc lập tại Bảng tin. Mỗi bài đăng tại bảng tin phải là một chủ đề.
  4. Các bạn có thể gửi tin nhắn cá nhân cho người khác. Hiện tại chức năng gửi tin nhắn cho cả nhóm chỉ giới hạn BQT có thể gửi. Người dùng cũng chưa thể lập nhóm của riêng mình, nhưng bạn có thể yêu cầu BQT xem xét.

C, Tuân thủ nguyên tắc giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt. Viết hoa đầu dòng, không dùng các từ ngữ vô văn hóa, hạn chế viết tắt v.v

Để việc đầu tư hiệu quả, chúng tôi đặc biệt khuyến nghị bạn làm theo các bước sau:

  1. Có kế hoạch đầu tư, chiến lược và tư duy đầu tư rõ ràng. Hãy bắt đầu với những bài đọc tại chuyên mục: Học đầu tư. Ở đây bạn có những kiến thức nền tảng, cốt lõi quan trọng nhất trước khi bắt đầu.
  2. Đọc các bài thuộc nhóm phân tích, do các thành viên được phê duyệt đăng tải để xây dựng kế hoạch.
  3. Tham khảo, trao đổi và thảo luận tại diễn đàn để vừa chia sẻ, vừa học hỏi.
  4. Tham gia vào nhóm để cập nhật nhanh chóng, các diễn biến có tính thời điểm.

Vui lòng tham khảo link: Dành cho người mới bắt đầu để có những bước đi đúng đắn nhất. Học bài bản, ngay từ tư duy đầu tiên là con đường duy nhất giúp bạn ổn định và đi xa.

Diễn đàn là nơi thảo luận mở mọi chủ đề. Ai cũng có thể đưa ra ý kiến và phản hồi các ý kiến. Một số chuyên mục sẽ yêu cầu nâng cấp và xác thực thành viên cấp cao để có thể trao đổi. Nó nhằm mục đích tạo ra thông tin an toàn, có giá trị cao nhất cho người tham gia.

Để truy cập diễn đàn, bạn có thể từ Menu chính => Diễn đàn: Tại đây sẽ hiển thị tất cả danh sách các chuyên mục của diễn đàn. Bạn cũng có thể truy cập nhanh bằng cách: Menu Chính => Diễn đàn (Drop Down) => Diễn đàn mà bạn quan tâm (Ví dụ chứng khoán).

Việc thực hiện là tương tự nhau trên cả máy tính và điện thoại.

Nhóm tương tự như diễn đàn, nhưng là nơi trao đổi 1 cách tổng hợp. Chúng có tính cập nhật nhanh hơn, các thông tin không nhất thiết đầy đủ và hoàn chỉnh như diễn đàn. Nhóm bắt buộc thành viên phải xác thực cấp cao mới có thể tham gia. Việc này để kiểm soát chất lượng thông tin.

Để truy cập nhóm, bạn có thể từ Menu chính => Nhóm: Tại đây sẽ hiển thị tất cả danh sách các nhóm hiện tại. Bạn cũng có thể truy cập nhanh bằng cách: Menu Chính => Nhóm (Drop Down) => Nhóm khả dụng với bạn.

Bạn có thể yêu cầu tham gia nhóm, quản trị viên sẽ phê duyệt khi bạn đáp ứng các yêu cầu tham gia.

Các phân tích riêng bởi DautuX.vn sẽ được cập nhật trạng thái: Đang chạy / Hết hiệu lực / Chưa chính xác / Đã hoàn thành – thành công / Hủy bỏ / Có cập nhật mới để bạn nắm được dữ liệu. Chỉ những quản trị viên hoặc thành viên đã được xác nhận năng lực mới có thể đăng tại mục phân tích. Các thành viên thông thường chỉ có thể đăng tại mục thảo luận.

DautuX.vn cung cấp kiến thức học giao dịch mọi thị trường. Nó được trình bày vô cùng khoa học với kiến thức đặc biệt chất lượng từ các thành viên có chuyên môn cao. Chúng đảm bảo rằng bất cứ ai học xong nó có một nền tảng giao dịch vững chắc để đạt được thành công. Chúng tôi tự hào rằng những kiến thức học giao dịch của mình sâu sắc nhất nhưng lại dễ hiểu nhất. Bất cứ ai cũng có thể hiểu được nó. Đương nhiên việc thẩm thấu cần thời gian và cả trải nghiệm.

Để truy cập, rất đơn giản. Ví dụ từ Menu => Học đầu tư => Học đầu tư chứng khoán

Học đầu tư hiệu quả, đơn giản và khoa học từ DautuX.vn
Học đầu tư hiệu quả, đơn giản và khoa học từ DautuX.vn

Hệ thống công cụ trên DautuX.vn bao gồm:

Trang tin live thị trường cập nhật 24/7. Được cập nhật cả tự động và thủ công bởi các biên tập viên sẽ giúp bạn nắm được mọi tin tốt xấu liên quan tới thị trường và kinh tế. Tại trang này, bạn sẽ đọc được hướng dẫn dẫn chi tiết hơn nữa.

Công cụ đánh giá xu hướng nhanh. Bao gồm đánh giá nhanh xu hướng mỗi ngày tự động và thủ công bởi biên tập viên để bạn xác định xu hướng giao dịch hiệu quả nhất. Một số xu hướng thị trường có thể chỉ hiển thị với thành viên cao cấp. Tại trang này, bạn sẽ đọc được hướng dẫn dẫn chi tiết hơn nữa.

Tín hiệu giao dịch: Các lệnh giao dịch (Bao gồm giá mua, bán, cắt lỗ và chốt lời) để tham khảo. Một số tín hiệu giao dịch có thể chỉ hiển thị với thành viên cao cấp.

Cơ cấu danh mục đầu tư: Thông tin mô phỏng về tỉ trọng và các loại tài sản được gsphong.com khuyến nghị. Chúng giả lập chính xác một kế hoạch đầu tư với dữ liệu chi tiết điểm mua bán, thời gian mua bán, tỉ lệ vốn và hiệu suất.